5 สมุนไพรธรรมชาติ เพื่อผมสวย | 5 Natural Herbs For Hair Growth

5 สมุนไพรธรรมชาติ เพื่อผมสวย | 5 Natural Herbs For Hair Growth

ผมนุ่มสลวยเงางาม เป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนาเพราะนอกจากจะทำให้แลดูบุคลิกดีแล้ว ยังบ่งบอกถึงสุขภาพที่ดีได้อีกด้วย

ปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะที่หลายคนไม่อยากเผชิญ ได้แก่ 
😖ผมแห้ง ผมแตกปลาย 
😖ผมร่วง เปราะแตกหัก
😖รังแค และอาการคัน
😖หนังศีรษะมัน หรือแห้งเกินไป 
😖ผมหงอกก่อนวัย

วันนี้สบายใจจะมาแนะนำ 5 ตัวช่วยสำคัญจากธรรมชาติ ในการดูแลผมให้นุ่มสลวยกันค่ะ

💙 ดอกอัญชัน
แน่นอนว่าดอกอัญชันนั้นเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของการช่วยให้ผมดกดำ แต่นอกจากนั้นสารแอนโทไซยานินในดอกอัญชัน ซึ่งมีคุณสมบัติเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในหลอดเลือดเล็ก ๆ ของร่างกาย เช่น หลอดเลือดส่วนปลาย ทำให้เลือดไปเลี้ยงรากผมได้ดียิ่งขึ้น แก้อาการผมร่วงได้ดีในระดับหนึ่ง โดยหากจะใช้ดอกอัญชันแก้ผมร่วง ก็สามารถกินดอกอัญชันจิ้มน้ำพริก กินเป็นอาหารชนิดอื่น ๆ หรือจะตำดอกอัญชันประมาณ 1 หยิบมือ แล้วนำมาผสมกับน้ำเปล่า กรองเอาแต่น้ำดอกอัญชันมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วสระผมตามปกติก็ได้

🍯 น้ำผึ้ง
เอนไซม์ในน้ำผึ้งทำให้เส้นผมเป็นเงางามและมีน้ำหนัก ลองผสมน้ำผึ้งหนึ่งช้อนชากับน้ำมันมะพร้าวสักสองช้อนชา แล้วนวดปลายผมที่กำลังชื้นๆ ทิ้งไว้สัก 20 นาทีแล้วล้างออก ผมของสาวๆก็จะเป็นเงางาม สุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

🌰 ประคำดีควาย
สมุนไพรที่มีคุณสมบัติเด่นในการแก้โรคผิวหนัง และช่วยบำรุงผมให้ดกดำ โดยเหมาะสำหรับกำจัดเชื้อรา และรังแคบนหนังศีรษะ ช่วยลดอาการคันและชันตุ ป้องกันและรักษาอาการหลุดร่วงของเส้นผม โดยใช้ผลประมาณ 4-5 ผม แกะเอาแต่เนื้อนำไปต้มกับน้ำ 1 ถ้วย แล้วทาบนหนังศีรษะเป็นประจำ หรือใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ที่มีส่วนผสมของประคำดีควายเป็นประจำ เพื่อความสะดวกค่ะ

🥥 น้ำมันมะพร้าว
น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยแรกๆ ที่หลายคนนึกถึงเมื่อต้องการบำรุงเส้นผม เพราะน้ำมันมะพร้าวมีประสิทธิภาพสูงในการช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วง แถมยังช่วยกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมได้เป็นอย่างดี สามารถใช้เดี่ยวๆ ด้วยการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชโลมลงบนเส้นผมที่แห้ง ตั้งแต่เส้นผมที่ต่ำกว่าใบหูลงมาถึงปลายผม หมักทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นสระผมตามปกติ ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง คุณจะได้เส้นผมที่นุ่มสลวย เงางามขึ้นค่ะ

🌿 น้ำมันมะกอก 
น้ำมันมะกอกประกอบไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัว โปรตีน วิตามินเอ วิตามินอี และสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากต่อร่างกาย และยังมีประโยชน์อยากมากต่อเส้นผมเช่นกันค่ะ เพราะน้ำมันมะกอกช่วยบำรุงหนังศีรษะ และช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ป้องกันผมร่วง และปัญหารังแค เพิ่มความชุ่มชื้นแก่เส้นผม ทำให้ผมมีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู เพียงใช้หมักผมก่อนสระ 10-15 นาทีค่ะ

ให้ความคิดเห็น